Xiaomi, một loại tên trước kia ít người biết đến, đã trở nên mối lo cho đa dạng ông lớn kỹ thuật.
Trong ti tỉ những hãng sản xuất smartphone mới nổi ở thị phần Android, Xiaomi không chỉ vươn lên dẫn đầu mà còn khó khăn mạnh mẽ mang những dịch vụ smartphone lớn khác. Theo trang Nhận địnhStatista, thị trường của Xiaomi trên thị trường di động toàn cầu đã tăng lên 5,3% trong năm 2014 so sở hữu 2,1% của năm trước.
một lý do quan yếu cho thành công bất thần của Xiaomi chậm triển khai là hãng này tự kiểu dáng cả hardware và firmware chạy trên nền phần mềm mã nguồn mở của Android. Giao diện MIUI của Xiaomi sở hữu tốc độ và kiểu dáng tương đương với các hệ điều hành của điện thoại iPhone hay các sản phẩm cao cấp của Samsung nhưng lại mang giá thành chỉ bằng phân nửa. số đông các hãng bán điện thoại Android bị phụ thuộc vào những loại mẫu mã như vậy nhau do những hãng phân phối bên thứ ba cung ứng như Foxconn.
Chiến dịch đơn thuần của Xiaomi chậm tiến độ là: sản phẩm chất lượng cao với chi phí thấp. Và chính chiến dịch này nạt dọa mô phỏng kinh doanh của đông đảo những mẫu tên to nhất trong làng công nghệ như:
Samsung
hầu hết sản phẩm của Xiaomi được bán tại Trung Quốc, dẫn tới việc thị trường của hãng này nâng cao từ 5% lên 15% trong đầu năm nay. ngược lại, thị phần của Samsung đã giảm trong khoảng 19% xuống còn 12%. Theo IDC, số lượng smartphone của Samsung bán ra tại thị trường Trung Quốc giảm 22% trong năm 2014, trong khi Thống kê này của Xiaomi tăng 187%.
Samsung luôn là một mẫu tên thường xuyên xuất bây giờ các nền kinh tế mới nổi. Thế nhưng tháng 1 vừa rồi, Xiaomi tuyên bố sẽ tiến đến Brazil, Nga và phổ thông thị phần mới nổi khác. Sau khi bán sản phẩm tại Ấn Độ vào tháng 7 vừa rồi, Xiaomi đã nắm giữ 4% thị trường và tính đến tháng 12, tổ chức này tăng thêm 1,1 tỷ đô la Mỹ tổng giá trị.
Apple xuất hiện sở hữu tư cách là kẻ thống trị phân khúc smartphone chất lượng cao. có việc Xiaomi tung ra những sản phẩm điện thoại bắt mắt có mức giá tốt, Samsung sẽ bị kẹt giữa iPhone và những cái máy Android giá tiền rẻ. bây giờ, Xiaomi đang hướng “họng súng” của mình đến một thị phần then chốt khác của Samsung chậm tiến độ là TV. Trong tháng 11, Xiaomi đã chi 200 triệu USD cho Midea Groups, một nhà sản xuất hàng điện tử dùng. tuy nhiên Xiaomi còn cho biết, doanh nghiệp sẽ chi 1 tỷ đô la để phát triển hệ sinh thái dành riêng cho TV của hãng.
GoPro
cách thức đây ít lâu, Xiaomi thông báo về việc họ sẽ tiến vào thị phần Mỹ nhưng không để bán smartphone mà là các sản phẩm như vòng đeo sức khỏe, tai nghe, và các phụ kiện khác.
Đầu tháng vừa rồi, Xiaomi thông báo sẽ bắt đầu bán Yi Camera, một dòng camera hành trình độ phân giải cao 1080p với những tính năng tương đương với cái camera Hero đang bán chạy nhất của GoPro. Nhưng giá của Yi chỉ 64 đô la, tức là bằng 1 nửa so mang giá của loại sản phẩm Hero. mẫu camera 16 megapixel của Yi còn vượt bậc hơn cả camerea của Hero mang khả năng chụp 60 ảnh một giây. Lại 1 lần nữa chiến lược chất lượng cao, chi phí rẻ được áp dụng.
Tại Mỹ, GoPro là 1 nhãn hiệu mạnh hơn Xiaomi đa số. nếu điều này đổi thay, GoPro sẽ phải đối mặt sở hữu một lựa chọn khó khăn: hoặc giảm giá sản phẩm Hero, hoặc nhìn thị trường của mình bị “ăn tươi nuốt sống”. Cổ phiếu của GoPro đã sụt giảm 39% trong năm nay do lo ngại doanh nghiệp này khó sở hữu thể giữ được tốc độ lớn mạnh. với thể nói, Xiaomi càng bán được rộng rãi camera bao nhiêu thì mối lo ngại này càng lớn lên bấy nhiêu.
Google
Bạn nghĩ rằng lúc Xiaomi, 1 doanh nghiệp chuyên bán smartphone chạy trên nền móng Android đang làm cho ăn phát đạt thì Google sẽ được hưởng lợi nhờ những khoản thu lớn từ quảng cáo. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, các dịch vụ và ứng dụng mobile của Google đều bị chặn hoặc đe dọa bị chặn tại Trung Quốc nên những doanh nghiệp trong nước như Alibaba và Baidu đã học bí quyết hiệp tác có điện thoại Android mà ko cần API của Google.
Google chưa bao giờ “có chân” tại thị trường Trung Quốc. Điều chưa rõ chậm tiến độ là vai trò của các ứng dụng Google là gì trên những smartphone Xiaomi được bán bên ngoài thị phần Trung Quốc. Mặt khác, Google tỏ ra ko khoan nhượng có các tổ chức dùng nền móng Android nhưng ko tiêu dùng nhà cung cấp của Google. Còn Phó chủ toạ Xiaomi (cựu viên chức của Google), ông Hugo Barra cho biết Xiaomi có thể sẽ không xuất khẩu kho ứng dụng được chuyên dụng cho các người mua Trung Quốc tới các thị trường mới.
Apple
iPhone 6 rất phổ quát ở Trung Quốc cũng như trên thế giới và Apple nghe đâu vẫn miễn nhiễm khỏi các ăn hiếp dọa từ phía Xiaomi. Nhưng biết đâu ấy chỉ vài năm nữa, hãng sản xuất Trung Quốc này sẽ cạnh tranh có những sản phẩm phải chăng nhất và đoạt ngôi vương của thung lũng Silicon.
Hệ điều hành MIUI trẻ hơn số đông so mang hệ điều hành iOS của Apple. Nhưng dù Apple đang dẫn trước, Xiaomi cũng đã mau chóng tăng trưởng cho mình 1 cái giao diện ko chỉ xứng tầm so sánh có iOS mà nó còn được kiểu dáng để dùng trên rất nhiều các trang bị từ di động, máy tính bảng và cả vật dụng đeo.
Việc mở rộng sản phẩm của Xiaomi cũng rất giống Apple: 1 chiếc TV console sáng tạo sở hữu thể stream nội dung kỹ thuật số, 1 loại máy fitness tracker có thể dễ dàng biến thành smartwatch, tai nghe kiểu dáng phong cách và thiết kế kim khí. Thậm chí trong tuần vừa rồi, Xiaomi còn cho ra mắt chiếc xe điện cao cấp, một ý tưởng thích hợp với thời đại và phù hợp mang xu thế sản xuất của các công ty lớn nhất thế giới.
các tính năng trên dòng điện thoại mới nhất của Apple không quá khác biệt so mang các sản phẩm hàng đầu khác trên thị phần. giả dụ điều này xảy ra thêm 1 lần nữa, và những trải nghiệm trên sản phẩm của Xiaomi tiến gấn hơn nữa đến mức tương đương có những sản phẩm của iPhone, Xiaomi sẽ sớm mang được một chút thị phần của Apple.
Xiaomi vững chắc sẽ vấp phải những vấn đề trên còn tuyến đường của mình, giống như việc công ty này bị kiện về vi phạm bằng sáng chế tại Ấn Độ hay bị cho là ăn cắp dữ liệu người dùng. những đối thủ với thể sử dụng chiêu “bằng sáng chế” để làm cho chậm bước tiến của gã khổng lồ Xiaomi, nhưng công ty sở hữu giá 45 tỷ đô la Mỹ này cộng kế hoạch IPO của mình sẽ sớm gom đủ tiền để tự sở hữu những bằng sáng chế và không lo bị kiện. Vậy còn điều gì cản chân được họ?
một lý do quan yếu cho thành công bất thần của Xiaomi chậm triển khai là hãng này tự kiểu dáng cả hardware và firmware chạy trên nền phần mềm mã nguồn mở của Android. Giao diện MIUI của Xiaomi sở hữu tốc độ và kiểu dáng tương đương với các hệ điều hành của điện thoại iPhone hay các sản phẩm cao cấp của Samsung nhưng lại mang giá thành chỉ bằng phân nửa. số đông các hãng bán điện thoại Android bị phụ thuộc vào những loại mẫu mã như vậy nhau do những hãng phân phối bên thứ ba cung ứng như Foxconn.
Chiến dịch đơn thuần của Xiaomi chậm tiến độ là: sản phẩm chất lượng cao với chi phí thấp. Và chính chiến dịch này nạt dọa mô phỏng kinh doanh của đông đảo những mẫu tên to nhất trong làng công nghệ như:
Samsung
hầu hết sản phẩm của Xiaomi được bán tại Trung Quốc, dẫn tới việc thị trường của hãng này nâng cao từ 5% lên 15% trong đầu năm nay. ngược lại, thị phần của Samsung đã giảm trong khoảng 19% xuống còn 12%. Theo IDC, số lượng smartphone của Samsung bán ra tại thị trường Trung Quốc giảm 22% trong năm 2014, trong khi Thống kê này của Xiaomi tăng 187%.
Samsung luôn là một mẫu tên thường xuyên xuất bây giờ các nền kinh tế mới nổi. Thế nhưng tháng 1 vừa rồi, Xiaomi tuyên bố sẽ tiến đến Brazil, Nga và phổ thông thị phần mới nổi khác. Sau khi bán sản phẩm tại Ấn Độ vào tháng 7 vừa rồi, Xiaomi đã nắm giữ 4% thị trường và tính đến tháng 12, tổ chức này tăng thêm 1,1 tỷ đô la Mỹ tổng giá trị.
Apple xuất hiện sở hữu tư cách là kẻ thống trị phân khúc smartphone chất lượng cao. có việc Xiaomi tung ra những sản phẩm điện thoại bắt mắt có mức giá tốt, Samsung sẽ bị kẹt giữa iPhone và những cái máy Android giá tiền rẻ. bây giờ, Xiaomi đang hướng “họng súng” của mình đến một thị phần then chốt khác của Samsung chậm tiến độ là TV. Trong tháng 11, Xiaomi đã chi 200 triệu USD cho Midea Groups, một nhà sản xuất hàng điện tử dùng. tuy nhiên Xiaomi còn cho biết, doanh nghiệp sẽ chi 1 tỷ đô la để phát triển hệ sinh thái dành riêng cho TV của hãng.
GoPro
cách thức đây ít lâu, Xiaomi thông báo về việc họ sẽ tiến vào thị phần Mỹ nhưng không để bán smartphone mà là các sản phẩm như vòng đeo sức khỏe, tai nghe, và các phụ kiện khác.
Đầu tháng vừa rồi, Xiaomi thông báo sẽ bắt đầu bán Yi Camera, một dòng camera hành trình độ phân giải cao 1080p với những tính năng tương đương với cái camera Hero đang bán chạy nhất của GoPro. Nhưng giá của Yi chỉ 64 đô la, tức là bằng 1 nửa so mang giá của loại sản phẩm Hero. mẫu camera 16 megapixel của Yi còn vượt bậc hơn cả camerea của Hero mang khả năng chụp 60 ảnh một giây. Lại 1 lần nữa chiến lược chất lượng cao, chi phí rẻ được áp dụng.
Yi Camera |
Bạn nghĩ rằng lúc Xiaomi, 1 doanh nghiệp chuyên bán smartphone chạy trên nền móng Android đang làm cho ăn phát đạt thì Google sẽ được hưởng lợi nhờ những khoản thu lớn từ quảng cáo. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, các dịch vụ và ứng dụng mobile của Google đều bị chặn hoặc đe dọa bị chặn tại Trung Quốc nên những doanh nghiệp trong nước như Alibaba và Baidu đã học bí quyết hiệp tác có điện thoại Android mà ko cần API của Google.
Apple
iPhone 6 rất phổ quát ở Trung Quốc cũng như trên thế giới và Apple nghe đâu vẫn miễn nhiễm khỏi các ăn hiếp dọa từ phía Xiaomi. Nhưng biết đâu ấy chỉ vài năm nữa, hãng sản xuất Trung Quốc này sẽ cạnh tranh có những sản phẩm phải chăng nhất và đoạt ngôi vương của thung lũng Silicon.
Hệ điều hành MIUI trẻ hơn số đông so mang hệ điều hành iOS của Apple. Nhưng dù Apple đang dẫn trước, Xiaomi cũng đã mau chóng tăng trưởng cho mình 1 cái giao diện ko chỉ xứng tầm so sánh có iOS mà nó còn được kiểu dáng để dùng trên rất nhiều các trang bị từ di động, máy tính bảng và cả vật dụng đeo.
Việc mở rộng sản phẩm của Xiaomi cũng rất giống Apple: 1 chiếc TV console sáng tạo sở hữu thể stream nội dung kỹ thuật số, 1 loại máy fitness tracker có thể dễ dàng biến thành smartwatch, tai nghe kiểu dáng phong cách và thiết kế kim khí. Thậm chí trong tuần vừa rồi, Xiaomi còn cho ra mắt chiếc xe điện cao cấp, một ý tưởng thích hợp với thời đại và phù hợp mang xu thế sản xuất của các công ty lớn nhất thế giới.
Miban Fitness Tracker |
Xiaomi vững chắc sẽ vấp phải những vấn đề trên còn tuyến đường của mình, giống như việc công ty này bị kiện về vi phạm bằng sáng chế tại Ấn Độ hay bị cho là ăn cắp dữ liệu người dùng. những đối thủ với thể sử dụng chiêu “bằng sáng chế” để làm cho chậm bước tiến của gã khổng lồ Xiaomi, nhưng công ty sở hữu giá 45 tỷ đô la Mỹ này cộng kế hoạch IPO của mình sẽ sớm gom đủ tiền để tự sở hữu những bằng sáng chế và không lo bị kiện. Vậy còn điều gì cản chân được họ?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét